Sinh Nhật

3 Mẹo giảm béo giảm cân an toàn mà không cần đến phòng tập

Khi mà cuộc sống quá bận rộn khiến bạn không có thời gian đến phòng tập hoặc tập các bài tập giảm béo, khiến lớp mỡ thừa trong cơ thể ngày càng tăng cao. Bạn lo lắng muốn tìm cho mình một phương pháp giảm béo giảm cân an toàn để cải thiện cân nặng của bản thân. Chúng tôi sẽ mách bạn 3 mẹo nhỏ sau đây:

1. Giảm khẩu phần ăn trong từng bữa.

giam-beo-bung-an-toan-1

Duy trì khẩu phần ăn hợp lý và khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng.

“Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như hành khất”. Nếu bạn đang muốn giảm béo giảm cân an toàn thì nên nhớ rõ câu này. Ý nghĩa của nó là bạn cần chú trọng ăn nhiều vào bữa sáng, giảm dần về chiều tối. Nhiều nghiên cứu cho thấy bỏ bữa sáng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và năng suất làm việc và học tập cả ngày. Nếu không ăn sáng, bạn có xu hướng ăn nhiều vào các bữa tiếp theo, dễ gây tích lũy mỡ và cholesterol.

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo đủ năng lượng, đủ chất đạm giúp khả năng trao đổi chất hoạt động tốt nhất. Các loại thực phẩm như trứng, hoa quả, hạt khô nên được sử dụng nhiều hơn. Mỗi bữa cách nhau ba tiếng, hạn chế ăn tinh bột vào chiều và bữa tối. Nếu đang trong chế độ ăn kiêng, bạn có thể thay bữa trưa và bữa tối bằng khoai lang, yến mạch, cơm gạo lứt,…Chế biến nhiều món ăn khác nhau với các thực phẩm giàu protein và chất béo như trứng gà, thịt nạc, các chế phẩm từ đậu, rau quả để bổ sung các vitamin, chất xơ, cùng các nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là cách mà nhiều người áp dụng để giảm béo giảm cân sau sinh an toàn.

2. Uống thêm nước.

giam-beo-bung-an-toan-2

Uống đủ nước mỗi ngày cho cơ thể. Trung bình, mỗi ngày nên uống đủ ít nhất là 2 lít nước.

Được nhiều chuyên gia khuyến cáo, uống nước đều đặn giúp đào thải độc tố và tăng cường khả năng trao đổi chất, đảm bảo các chức năng của cơ thể vận hành tối ưu. Ngoài ra, uống nước còn ngăn ngừa lão hoá rất tốt. Mỗi ngày, hãy bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước lọc sau khi dậy khoảng 10 phút. Bạn hãy uống một cốc nước để giải tỏa cơn khát trước khi ăn, tránh việc ăn vượt quá nhu cầu của cơ thể. Sau khi ăn có thể dùng tráng miệng bằng các loại trái cây có tác dụng giảm béo cho cơ địa khó giảm như: bưởi, dâu tây, táo, cà chua,… Nhiều lúc cơ thể của chúng ta sẽ khát nước và nhầm lẫn thành cảm giác thèm ăn, chính vì vậy, hãy đảm bảo uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.

3. Tránh xa đồ ăn nhanh.

giam-beo-bung-an-toan-3

Thay đổi thói quen ăn đồ ăn vặt bằng các món ăn có lợi cho việc giảm cân như: táo, bưởi, các loại hạt,…

Khi mà xã hội càng phát triển, đồ ăn nhanh như là một xu hướng của mọi tầng lớp hiện nay. Tuy nhìn hấp dẫn và ngon miệng, nhưng ít ai biết được rằng đồ ăn nhanh không chỉ mất cân đối về dinh dưỡng mà còn có thể có một số chất độc hại sinh ra trong quá trình chế biến ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng. Ngoài ra, nếu thường xuyên ăn các món đồ ăn nhanh sẽ dễ có nguy cơ mắc cách bệnh: tim mạch, tiểu đường,…Nếu bạn đang trong quá trình giảm béo giảm cân an toàn, giảm mỡ bụng, giảm béo chuyên biệt từng vùng, giảm đùi,… thì hãy nói không với đồ ăn nhanh và các loại nước uống có ga.

Việc loại bỏ những thực phẩm kém chất lượng giúp cơ thể bạn có nhiều năng lượng, ít tích mỡ, hệ tiêu hóa cải thiện, da đẹp và sáng hơn. Nhờ đó, các căn bệnh khác cũng không có cơ hội khiến bạn mắc phải.

Giảm béo an toàn là giảm béo xong phải khỏe hơn cả trước khi giảm béo và để hiệu quả nhất, chúng ta phải kết hợp đầy đủ chế độ ăn và chế độ luyện tập hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn đảm bảo được 3 nguyên tắc trên, thì việc lấy lại vóc dáng như mình mong muốn là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.