Sinh Nhật

10 Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho các chị em

Cách nào để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả là câu hỏi của rất nhiều chị em. Phải nói thật rằng giai đoạn sau sinh là khoảng thời gian vô cùng khó khăn, bởi các chị em không chỉ đảm đương vai trò mới mà còn phải đối mặt với những thay đổi về mặt cơ thể, vết thương sau sinh, các vết rạn da và đặc biệt phải kể đến là các ngấn mỡ bụng đáng ghét. Vậy làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh ? hãy để SkySpa giúp các mẹ một tay qua bài viết dưới đây nhé!

Béo bụng của bạn là thuộc loại mỡ nào ?

Trước tiên, các chị em cần hiểu rõ nguyên do béo bụng là do đâu. Có hai loại mỡ bụng là mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

Mỡ dưới da là các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da, bạn có thể cảm nhận được ngay chúng.

Mỡ nội tạng là các mô mỡ hình thành nằm xung quanh các cơ quan nội tạng, bạn không thể cảm nhận được chúng qua quan sát, nhưng nó lại khá nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Mỡ nội tạng là nguyên nhân khiến cho bụng của bạn béo hơn, nếu các mô mỡ nội tạng nhiều càng nhiều, chúng sẽ đẩy mỡ dưới da ra phía ngoài, khi đó trông bụng bạn sẽ lớn hơn rất nhiều. Mặc dù mỡ dưới da có thể làm chúng ta ý thức được việc chúng ta đang béo bụng hay khiến bạn nghĩ mình đã thon gọn khi khi áp dụng các biện pháp giảm cân, giảm béo. Nhưng để thành công thực sự, bạn cần phải giảm béo bụng hiệu quả với việc loại bỏ cả vùng mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

Nguyên nhân béo bụng sau sinh

lam gi de giam mo bung sau sinh 1

Béo bụng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, ở bài viết này SkySpa sẽ đưa ra một số nguyên do dẫn đến béo bụng chủ yếu:

Di truyền: Mỗi người sẽ có khả năng lưu trữ chất béo hay các mô mỡ là khác nhau, lý do đơn giản là do di truyền học của mỗi người khác nhau.

Mang thai: Mang thai khiến cho các mô mỡ hình thành quanh bụng, lớp mỡ này có 2 ích lợi rất tốt đó là giúp da bụng có thể kéo dãn để có thể chứa em bé và giúp làm lớp đệm bảo vệ em bé.

Hormone: Hormone có thể khiến bạn bị béo bụng, các Oestrogen hay các nội tiết tố nữ thay đổi có thể làm bạn tăng cân trong thai kỳ, như nồng độ estrogen giảm, gây ra các mô mỡ được lưu trữ ở vùng bụng và đùi.

Căng thẳng: Căng thẳng có thể khiến tăng cân, nguyên nhân là vì khi bạn bị căng thẳng kéo dài, cơ thể bạn sẽ sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thăng đó. Hàm lượng cortisol quá cao sẽ làm cho cơ thể bạn sinh ra phản ứng và điều hướng lưu trữ các mô mỡ tập trung ở vùng bụng.

Ăn uống không hợp lý: Việc ăn uống không hợp lý sẽ khiến cho bạn bị béo bụng – đặc biệt là nếu bạn ăn nhiều thực phẩm ăn liên hay đồ ăn vặt. Đồ uống có ga, bia, đồ uống có nhiều đường cũng khiến cho bạn bị béo bụng. Ngoài ra còn nhiều thực phẩm không tốt khác, bạn càng thèm và ăn nhiều chúng, thì càng khiến vùng bụng của bạn trông béo hơn.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh ?

Làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh là nỗi bân khuân của không ít chị em, Skyspa sẽ đưa ra một số phương pháp khoa học giúp các chị em giảm béo giảm cân hiệu quả

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Ngoài cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho bé, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp bạn cải thiện vóc dáng. Khi cho con bú, lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nếu cho con bú sữa mẹ, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

lam gi de giam mo bung sau sinh 2

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn có thể giảm cân. Tuy nhiên, khi bạn ngừng thực hiện chế độ này, cân nặng có thể trở lại như cũ hoặc nặng hơn. Do đó, bạn hãy:

3. Tập thể dục

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu. Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.

lam gi de giam mo bung sau sinh 3

Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao).

4. Uống nhiều nước hơn giúp tăng tính đàn hồi của làn da

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc. Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn tẩy sạch các chất độc. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể nên làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn. Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

5. Sử dụng đai quấn bụng  giúp giảm béo bụng sau sinh hiệu quả

Sử dụng đai quấn bụng (gen quấn bụng) là cách cổ điển và hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Người ta tin rằng sức nén mà băng quấn tác động lên bụng có thể giúp tử cung trở về kích thước ban đầu sớm hơn bình thường và giúp giảm mỡ bụng sau sinh.

6. Tẩy tế bào chết

Một cách hiệu quả để săn chắc da là thoa kem tẩy da chết lên da vùng bụng trong khi tắm.

Việc này giúp tăng cường lưu thông máu và loại bỏ các tế bào chết, khỏe mạnh và đàn hồi hơn.

7. Tập suy nghĩ lành mạnh

Bạn có thể khó chịu khi không thể thay đổi tình trạng chảy xệ của làn da cơ thể. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, bạn hãy:

Cố gắng giữ cho bản thân thư giãn và kiên nhẫn với chính mình.

Tập thở sâu, nghe nhạc và tham gia các hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

lam gi de giam mo bung sau sinh 4

8. Massage vùng bụng với kem dưỡng da nhằm thúc đẩy quá trình săn chắc da

Có rất nhiều loại kem dưỡng da chứa collagen cũng như vitamin E, C, A và K.

Các loại kem này sẽ hỗ trợ quá trình làm săn chắc da sau khi mang thai.

Có thể massage với kem dưỡng da để cải thiện lưu thông máu. Nên thực hiện ít nhất 2 lần/ngày để đạt kết quả tốt.

9.Hãy kiên nhẫn

Bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm được 0,5kg/tuần thôi nhé. Hãy nhớ rằng, bạn có thể sẽ mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. Bạn đừng kỳ vọng là sẽ giảm được cân ngay lập tức. Giảm cân cấp tốc không có lợi cho bạn, nhất là bạn đang trong giai đoạn cần sức khỏe thể chất thật tốt để chăm con đấy.

10. Nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ/ chuyên gia dinh dưỡng

Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn nếu bạn gặp phải khó khăn trong khi giảm cân. Một số chương trình giảm cân có những kế hoạch đặc biệt dành cho các bà mẹ mới sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sao có được bữa ăn lành mạnh, hãy nhờ các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn bạn xây dựng thực đơn nhé.

11. Tránh các việc gây căng thẳng

Stress làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra mệt mỏi, dễ cáu dắt và tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ngủ bù vì giấc ngủ thêm sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

Trên đây là nguyên nhân và giải pháp giúp các chị em lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh. Tuy nhiên quá trình này cần một thời gian dài nên các chị em không nên nóng vội, mà chỉ nên tập luyện điều độ và ăn uống một cách hiệu quả tránh làm những việc quá sức nếu không muốn tác dụng ngược nhé!.

Chúc các chị em thành công!

Nguồn tổng hợp

Xem thêm các bài viết liên quan